วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผีแจ็คเดอะริปเปอร์ (ตอนที่2)

              

                 
                      ที่ร้านเหล้าแห่งนี้มีหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์ในปีค.ศ.1888 ซึ่งลงเรื่องราวการฆาตกรรมของแจ็คเดอะริปเปอร์อย่างละเอียดหลายต่อหลายฉบับติดหราไว้ที่ฝาผนังของร้านเหล้า รวมไปถึงตัวอาคารเก่าแห่งนี้ก็ยังคงสภาพเหมือนเดิมในยุค ค.ศ.1888ดังกล่าว ต่อมาอาคารหลังนี้รวมไปถึงหนังสือพิมพ์ดังกล่าวต่างก็ได้รับการประกาศเป็นอาคารประวัติศาสตร์ และมีการประกันจากรัฐบาลว่าทุกอย่างรวมถึงหนังสือพิมพ์เหล่านั้นจะไม่มีการเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาดด้วย
                อีวาน ออสโตรสกี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเท็นเบลส์คนปัจจุบันกล่าวว่า ร้านนี้มีเจ้าของผลัดเปลี่ยนมือกันมาหลายคนแล้วกว่าจะตกมาถึงมือของเธอ บางทีการเปลี่ยนเจ้าของบ่อยๆอาจหมายถึงการมาหลอกหลอนของวิญญาณบางดวงที่ยังติดใจหรือยังหลงยุคอยู่กับร้านเหล้าแห่งนี้ก็เป็นได้
                เธอเล่าว่าบ่อยครั้งที่บรรยากาศในร้านเหล้าแห่งนี่จะมีสภาพอึมครึมเหมือนถูกวิญญาณเข้าครอบงำเป็นบางจุด เช่น จู่ๆพื้นที่หลายส่วนของร้านก็หนาวยะเยือกขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ บางทีไฟฟ้าในผับก็จะเปิดปิดได้เอง จากนั้นก็มีเสียงคล้ายเครื่องประดับสตรีกระทบกันดังกรุ๊งกริ๊งชัดเจน ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีเสียงจานชามกระทบกันเองจนใจแทบสลายผสมโรงลงไปด้วย
                แต่ที่น่าหวาดหวั่นมากๆก็คือมีเสียงคนเดินย่ำเท้าหนักๆบนห้องใต้หลังคา มีเสียงคนเคาะผนังดังโป๊กเป๊ก และมีเสียงร้องคร่ำครวญออกมาจากห้องออกมาจากห้องนั้นจนขวัญแทบผวา
                แต่เรื่องที่อีวอนรู้สึกหวั่นจนขนลุกก็คือเธอเล่าว่า คืนหนึ่งเธอได้ยินเสียงกุกกักจากห้องใต้หลังคา เสียงนั้นทำให้เธอตื่นขึ้นมากลางดึกและสงสัยว่าอาจจะมีโจรบุกเข้ามาขโมยของในร้าน พอเธอเดินลงมาชั้นล่างก็เห็นว่ามีไฟฟ้าเปิดสว่างจ้า เมื่อสำรวจไปทั่วก็พบว่าแก้วเหล้าใบสวยจำนวนหนึ่งหายไป เธอบอกว่าเธอจำได้แม่นว่าก่อนนอนเธอปิดไฟชั้นล่างเรียบร้อยพร้อมล้างแก้วเหล้าเก็บเข้าตู้ด้วย
                ต่อมาอีก3สัปดาห์ให้หลังเธอก็พบกับเหตุการณ์คล้ายๆกับคราวก่อน คือมีเสียงฝีเท้ากุกกักที่ชั้นบน เมื่อตามลงมาดูก็พบไฟร้านเหล้าเปิดสว่างจ้า แต่คราวนี้แก้วเหล้าสวยๆที่หายไปเมื่อคราวก่อนถูกนำกลับมาวางไว้อย่างเป็นระเบียบที่บาร์เหล้า
                เรื่องนี้อีวอนให้ความเห็นว่าน่าจะเป็นวิญญาณของแมรี่ เจน เคลลี่ เป็นผู้ทำ เพราะเธอผูกพันกับที่นี่ และแวะมาดื่มเหล้าที่นี่ก่อนจะกลายเป็นศพในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า(ในปี ค.ศ.1888)
                ทุกวันนี้บรรดาแขกเหรื่อในร้านต่างก็เข้าใจถึงบรรยากาศของความเย็นเยือกหรือวังเวงเป็นครั้งคราว และเข้าใจว่าจุดต่างๆในร้านน่าจะเป็นจุดที่วิญญาณของแจ็คเดอะริปเปอร์ หรือบรรดาเหยื่อของเขาพากันมาแวะมาจับจองเป็นครั้งคราวก่อนจะออกไปโลดแล่นตามวิถีทางของปีศาจ
                ความหวาดกลัว กลายเป็นจุดขายของร้านนี้ แต่บางคราวลูกค้าในร้านก็อดจะสยองใจ เมื่อมองไปที่หนังสือพิมพ์ที่ติดไว้ที่ฝาผนังพร้อมกับรับรู้ว่า บางทีเก้าอี้ว่างหลายตัวในร้านอาจกำลังถูกจับจองโดยบุคคลในข่าวหนังสือพิมพ์สมัย ค.ศ.1888 นั้นก็ได้

                เป็นความกลัวร่วมสมัยที่หาไม่ได้จากที่ไหนนอกจากที่ร้านเดอะเท็นเบลส์ ซึ่งมีแจ็คเดอะริปเปอร์และเหยื่อของเขาเป็นขาประจำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น